Monday, March 22, 2010

தம்பி சண்முகலிங்கம்

Posted 25 July 2007 - 06:24 PM
சன் என்று மனைவி விஜி அழைக்க திடுகிட்டு தன் சிரிப்பை நிறுத்தினான,ஏன் இப்ப உங்கள்பாட்டில் சிரித்து கொண்டு இருந்தனீங்கள் யாராவது பார்த்தால் விசர் என்று நினைக்க போறார்கள் என்றவல் அது சரி இப்ப ஏன் சிரித்தனீங்கள்.அதுவோ சும்மா என்ன நினைத்தேன் சிரித்தேன்,அப்படி என்ன பெரிசாக கிழித்து போட்டீங்கள் இப்ப உங்களை நினைத்து சிரிக்க என்றவளை பார்த்த சன்,அதற்கு காரணமே நீர் தான் விஜி என்றான்.
25 வருடங்களிற்கு முன் நீர் எப்படி என்னை கூப்பிடுறனீர் என்பதை யோசித்தேன் அது தான் சிரித்தேன்.ஏன் எப்படி கூப்பிட்டனான் என்று சொல்லுங்கோ எனக்கு இப்ப எல்லாம் மறந்து போய் விட்டது.அது சரி இப்ப உமக்கு ஒன்றும் நினைவு இருக்காது ஏன் என்றா நீர் இருகிற இடம் அப்படி."இஞ்சாருங்கோ"."இங்கேயப்பா" இப்படி தான் கூப்பிடுவீர்,கல்யாண கட்டிய புதுசில் கூப்பிடவும் மாட்டீர் கிட்ட வந்து தான் சாப்பிட வாங்கோ என்று சொல்லுவீர்.
நாட்டு நிலைமை காரணமாக அவுஸ்ரெலியா வந்தவுடன் எல்லாம் மாறிவிட்டது அம்மா,அப்பா சண்முகலிங்கம் என்று அழகாக தமிழிழ் பெயர் வைத்திருந்தார்கள்.அம்மா தம்பி சண்முகம் என்று கூப்பிடுவா ஆனால் இங்கு வந்தவுடன் வெள்ளைகாரன் சொல்லவில்லை என் பெயரை சன் என்று மாற்ற சொல்லி நானே மாற்றினேன் ஏனெனில் வெள்ளைகாரன் கூப்பிட கஷ்டமாக இருக்கும் என்று நினைத்து கொண்டு.சண்முகம் என்று வைத்திருந்தாலும் வெள்ளைகாரன் அழகாக கூப்பிட்டு இருந்திருபான் என் அகமனதில் தோன்றீய தாழ்வு மனபான்மையும் நாகரீக மோகமும் என் பெயரை சன் என்று மாற்றுவதிற்கு காரணம்.வந்த புதிதில் நீர் என்னை அப்பா என்று அழைப்பீர் பிறகு மற்றவர்களுடன் கதைக்கும் போது என் பெயரை சொல்லுவீர் 2 வருடங்கள் போன பின் சன் என்று அழைக்க தொடங்கி அதுவே தொடர்கதையாக போகிறது என்று சொன்னவனை பார்த்தா விஜி இப்ப என்ன சொல்ல வாறீங்கள் உங்களை பெயர் சொல்லி கூப்பிடகூடாது என்றா அது மட்டும் நடக்காது சொல்லி போட்டேன் என்னுடைய பிரண்ட்ஸ் எல்லாம் அவர்களின்ட கஸ்பன்ட்மாரை பெயர் சொல்லி தான் அழைக்கீனம் நான் மட்டும் பட்டிகாடுகள் மாதிரி ஊரில இருந்த மாதிரி இங்கு செய்யமாட்டேன்.25 வருசமா அவுஸ்ரெலியாவில் இருகிறேன் எனக்கின்று ஒரு அந்தஸ்து இருக்க தானே செய்யும் என்றவள் கோபத்துடன் சமையல் அறைக்கு சென்று "சன்" ரைஸ் முடிந்து போட்டு "சன்சைன் ஸ்பைசில" போய் ரைஸ் வாங்கி கொண்டு வாங்கோ என்று நாலு வீடு கேட்கும்வரை கத்தினா.50 வயசு கிழவன் சண்முகலிங்கம் என்ற தமிழ் பெயரையே சன் என்று கூப்பிடும் என்னுடைய மனிசியும் என்ட சனங்களும் புதுசாக பிறக்கும் தமிழ் பிள்ளைகளுக்கு தமிழ் பெயர்களை வைப்பார்களா என்று மனதில் எழுந்த கேள்வியுடன் கடைக்கு சென்று கொண்டிருந்த சன்னை அவனுடைய பள்ளி நண்பன் "சண்முகலிங்கம்" என்று கூப்பிட தெரியாதவன் மாதிரி நடையை தொடர்ந்தான்..........

No comments:

Post a Comment